Báo cáo Thu hoạch Colombia: Giá cả và sản lượng cao hơn làm giảm lo lắng về COVID

 

Báo cáo Thu hoạch Colombia: Giá cả và sản lượng cao hơn làm giảm lo lắng về COVID

Bất chấp một năm 2020 đầy biến động, ngành sản xuất cà phê Colombia đang có một làn sóng lạc quan khiêm tốn khi bước vào vụ thu hoạch chính.

Traviesa - vụ thu hoạch nhỏ hơn giữa mùa từ tháng 4 đến tháng 6 - đã chứng minh một điềm báo về những gì sắp xảy ra về mặt giá cả, với mức cao kỷ lục đã được duy trì khi chúng ta bước vào quý trước.

Ngay cả với sự gián đoạn liên tục do COVID-19 gây ra, vẫn có những kỳ vọng lớn trong ngành công nghiệp Colombia rằng vụ thu hoạch này có tiềm năng trở thành một trong những vụ thu lợi nhuận cao nhất trong nhiều năm.

Trong 5 năm qua, giá cả hàng hóa toàn cầu giảm và tác động của biến đổi khí hậu đã là nỗi lo thường trực của hàng chục nghìn nông hộ sản xuất nhỏ vốn là trụ cột của ngành.

Đặt điều này vào bối cảnh, từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 7 năm 2019, chỉ có hai tháng mà tỷ giá mua nội bộ do hiệp hội người trồng, Federacion Nacional de Cafereros de Colombia (FNC) đưa ra cao hơn chi phí sản xuất ước tính.

Vì phần lớn các nhà sản xuất cây trồng thương mại bán trực tiếp cho FNC, nên giá thấp như vậy là một vấn đề cấp bách đối với ngành.

Mặc dù ngành công nghiệp này đã được chấp nhận bởi giá thấp trong những năm gần đây, nhưng quỹ bình ổn giá mới thành lập đã không cần phải được kích hoạt kể từ khi được giới thiệu.

Như Manuel Londoño, tại Finca Las Brisas đã giải thích điều đó với tôi, “Thật tuyệt vời khi hiện tại chúng tôi đang ở mức giá lịch sử.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất đều bán hạt cà phê của họ trực tiếp cho FNC, vì vậy không phải ai cũng có thể kiếm tiền với tỷ giá mua ở trên.

“Tỷ lệ mua của FNC hiện rất tốt nhưng chúng tôi sẽ phải xem nhu cầu cà phê đặc sản quốc tế hoạt động như thế nào,” Samuel Roldan của Finca Santa Helena nói với tôi.

Một tác động khác mà tỷ lệ mua FNC cao đang có là đối với các chi phí khác trong chuỗi cung ứng, chẳng hạn như vận chuyển và chế biến.

Felipe Trujillo của Finca Los Pinos cho biết: “Tôi đang chuyển đổi từ cây thương mại sang cây đặc sản và trong khi giá cà phê thương mại hiện đang rất cao, điều này có thể ảnh hưởng đến giá của các chi phí khác mà chúng tôi có trong ngành.

Rất tiếc, biến đổi khí hậu đang có tác động đến hệ sinh thái nhiệt đới của Colombia.

Khoảng thời gian khô hạn kéo dài giữa cuối mùa mưa và bắt đầu thu hoạch có thể gây ảnh hưởng xấu đến năng suất cây trồng, vì điều này có thể dẫn đến sự xâm nhập của bọ “la broca”, phá hoại đậu.

Nhưng như Manuel Londoño ở Finca Las Brisas đã nói với tôi, “Vụ thu hoạch này đang đến rất tốt vì trời mưa trong một thời gian dài trước khi nó bắt đầu để kiểm soát 'la broca.' Mặt khác, vụ thu hoạch trước đó dẫn đầu nhiều máy sấy

Quan điểm này được tất cả các nhà sản xuất mà tôi đã nói chuyện nhất trí, với toàn bộ ngành dự đoán sản lượng sẽ tốt hơn nhiều so với những năm gần đây.

Giá cao liên tục và điều kiện thời tiết thuận lợi đã làm giảm bớt lo lắng của ngành công nghiệp xung quanh COVID-19 trong vụ thu hoạch, mặc dù các nhà sản xuất vẫn lo ngại về tác động kéo dài của đại dịch.

Finca Santa Helena’s Roldan cho biết: “Một điều mà chúng tôi biết là lực lượng lao động sẽ đắt hơn, vì chúng tôi phải đầu tư vào các quy trình an toàn và nhiều giường hơn để những người hái cà phê có thể ở lại trang trại”.

Một mối quan tâm nữa là khả năng tuyển đủ số lượng người chọn.

Trujillo của Finca Los Pinos cho biết: “Tôi đang chuẩn bị cho việc thu hoạch và tôi nghĩ nó sẽ có tác động rất lớn, vì sẽ có một sự thay đổi lớn về cách chúng tôi tuyển dụng những người hái và sự cần thiết phải thực hiện các điều kiện an toàn sinh học”.

Tuy nhiên, những lo ngại nhiều hơn về giao thông công cộng đã được giảm bớt, kể từ khi chính phủ dỡ bỏ lệnh cấm vận trên toàn quốc vào đầu tháng 9.

Sau khi vụ thu hoạch chính của năm nay hoàn thành, sự chú ý sẽ chuyển sang vụ thu hoạch giữa năm, bắt đầu vào tháng 4 năm 2021. Liệu tỷ giá mua nội bộ của FNC có thể duy trì đà tăng cho đến lúc đó hay không phụ thuộc vào một vài yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất là giá trị

Đồng Peso đã mất 30% giá trị so với đồng Đô la vào tháng 3 năm nay, một phần do giá dầu giảm khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Tuy nhiên, bất kể năm 2021 mang lại điều gì, có một tin tuyệt vời là các nhà sản xuất Colombia sẽ kết thúc vụ thu hoạch năm 2020 với giá cao và sản lượng mạnh, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh ngành công nghiệp này gặp khó khăn trong vài năm qua.

Câu chuyện này được viết cho Daily Coffee News bởi Jennifer Poole, người đồng sáng lập của That Coffee People.

Comments

Popular posts from this blog

Slush Puppie Slush Bars, Assorted Flavors (12 Boxes, 10 - 1 oz bars per box)

Days of Wonder Ticket to Ride